Bạn đã biết gì về giác cắt oval?

Eunoia Jewelry
Eunoia Jewelry

Những viên kim cương với giác cắt oval có hình dạng dài, thanh lịch. Trong bài viết này, các bạn cùng Eunoia Jewelry tìm hiểu về giác cắt này nhé.

Giác cắt oval là gì?

Giác cắt Oval là sự kết hợp giữa giác cắt tròn và Pear. Chúng là một hình tròn thường bao gồm 58 mặt với tỷ lệ 1,33 và 1,66. 

Một viên Kim cương cắt hình oval rất tinh tế và độc đáo. Hình oval được coi là một hình dạng “lạ mắt”.  Thiết kế kéo dài làm cho nó có vẻ lớn hơn so với các hình dạng khác có cùng trọng lượng carat. 

Viên kim cương hình Oval có thân mảnh tạo vẻ đẹp thon dài. Nó thường làm cho bàn tay và các ngón tay trông thon gọn hơn. Hình dạng của viên kim cương không có góc nhọn nên ít bị sứt mẻ hơn.

Nếu bạn thích thiết kế tròn trịa, nhưng muốn một viên đá có nhiều đặc điểm hơn, thì một viên kim cương hình oval là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, kim cương hình oval hầu như luôn có giá thấp hơn kim cương tròn.

Hiệu ứng Bowtie (hiệu ứng thắt nơ) trong những viên kim cương cắt hình Oval

Do có hình dáng dài, lạ mắt nên hầu như tất cả các viên Kim cương cắt hình Oval đều có hiệu ứng hình Bowtie. Đây là một khuyết tật phản xạ xuất phát từ các mặt của hình oval. 

Đôi khi hiệu ứng “chiếc nơ” trong những viên kim cương hình oval có thể dễ dàng nhận thấy, nhưng cũng có trường hợp khác thì lại khó nhìn thấy. Trên thực tế, hiệu ứng hình nơ càng rõ ràng thì càng làm mất đi vẻ đẹp của viên đá. Đó là lý do tại sao bạn nên đảm bảo viên kim cương bạn chọn không có hình nơ nổi bật. Hiệu ứng thắt nơ là tối thiểu (ít rõ ràng hơn) ở những viên kim cương hình oval có chất lượng cao và được cắt kiểu lý tưởng.

Lịch sử của giác cắt oval

Giác cắt oval đã phổ biến trong nhiều thế kỷ. Những viên kim cương hình oval được hình thành sớm nhất từ những năm 1300. Mặc dù chúng chưa có tên gọi cho đến những năm 1800.

Năm 1957, một thợ cắt kim cương người Nga tên là Lazare Kaplan đã hoàn thiện quy trình cắt hình oval. 

Đến nay giác cắt kiểu Oval không có nhiều thăng trầm trong quá trình phát triển của mình. Ở mọi thời điểm, mọi giai đoạn nó đều có một lượng “người hâm mộ” nhất định. Cho đến nay giác cắt Oval vẫn ngày càng phát triển và được yêu mến bởi vẻ đẹp rực rỡ, cân xứng và hài hoà của mình.

Tạo sao nên lựa chọn kim cương có giác cắt oval

Hãy cùng điểm qua một số lý do khiến nhiều người chọn kim cương cắt hình oval cho đồ trang sức.

Độ sáng và độ lấp lánh cao

Giác cắt oval  là một trong những đường cắt ấn tượng nhất. Kim cương hình oval thuộc nhóm cắt rực rỡ. Điều này có nghĩa là các mặt của chúng được sắp xếp theo cách để tối đa hóa độ sáng và lấp lánh của viên đá.

Kim cương hình oval có các mặt cắt lớn hơn kim cương tròn. Do kiểu dáng các mặt cắt, một viên kim cương hình oval trung bình 1 carat có diện tích bề mặt lớn hơn 10% so với một viên kim cương tròn có cùng trọng lượng carat.

Vậy nên, khi nói đến độ sáng và lấp lánh, nó là một trong những đường cắt sáng nhất trên thị trường.

Hình dáng thanh lịch

Hình dáng thuôn dài của viên kim cương cắt hình oval giúp cho chiếc nhẫn trông thanh lịch. Đặc biệt,nó còn có tác dụng làm thon gọn ngón tay của người đeo.

Giá cả phải chăng hơn

Nếu bạn đang tìm kiếm một viên kim cương tuyệt đẹp nhưng không có nhiều ngân sách. Thì kiểu cắt hình oval là một sự thỏa hiệp tuyệt vời mà vẫn mang lại độ sáng và lấp lánh cao.

Hạn chế sự hư hỏng

Chủ sở hữu nhẫn kim cương thường lo lắng về các góc cạnh của viên kim cương. Hình dạng của viên kim cương oval không có góc nhọn nên ít bị sứt mẻ hơn.

Liên hệ với chúng mình

Eunoia Jewelry luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khách hàng. Mọi thông tin xin liên hệ trực tiếp cửa hàng hoặc tại fanpage.

  • Địa chỉ cửa hàng: 87/51A Lê Văn Duyệt, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Thời gian mở cửa:  10am – 8pm | Mon – Sun
  • Sdt: 0964 27 12 95
  • Fanpage: Eunoia Jewelry

 

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest

Related Posts

Shopping Cart
Scroll to Top