Quà sinh nhật theo tháng sinh với từng loại đá quý

Eunoia Jewelry
Eunoia Jewelry

Ở phương Tây, quà sinh nhật theo tháng trong năm lại gắn liền với tên của một loại đá quý khác nhau. Theo đó, những người sinh trong tháng nào thì sẽ ứng với một loại đá quý đó. Vậy ý nghĩa của từng loại đá là gì? Hãy cùng Eunoia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tháng 1: Garnet đỏ

Đá Garnet là một loại đá quý, được rất nhiều người sành về đá quý yêu thích và săn lùng. Sở dĩ đá Garnet gọi là ngọc hồng lựu bởi đá có màu sắc đỏ hồng rất cuốn hút. Màu sắc sắc của chúng tựa như màu của những hạt lựu chín mọng.

Đá garnet màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho may mắn, tình yêu, hạnh phúc. Vì thế, đá Garnet đỏ rất được nhiều người tìm kiếm làm trang sức cho ngày trọng đại của mình. Ngoài ra, Garnet là biểu tượng mang lại sự may mắn cho người sinh tháng 1 nên nó rất phù hợp để làm quà sinh nhật theo tháng.

Tháng 2: Amethyst tím

Amethyst có vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng từ ánh tím đặc trưng mang nhiều ý nghĩa đẹp. Amethyst  được săn đón trong nhiều thời đại vì màu tím cuốn hút, bí ẩn tuyệt đẹp. Màu tím của Amethyst tượng trưng cho sự thủy chung, gắn kết lâu dài dù có chuyện gì xảy ra đi nữa tình cảm vẫn không hề thay đổi. Theo bảng birthstones, Amethyst là viên đá biểu tượng, đem lại nhiều may mắn và hưng vượng cho người sinh tháng 2. Amethyst phù hợp để làm quà sinh nhật theo tháng cho người sinh tháng 2 trong ngày sinh nhật.

Tháng 3: Aquamarine xanh

Aquamarin có màu ngọc xanh biển hay ngọc berin, và là một loại đá quý mang lại trí tuệ, cảm xúc và sự chân thành. Bên cạnh đó. Aquamarine vừa tôn vinh vẻ đẹp, vừa là vật hộ thân đem lại may mắn cho người sinh tháng 3. Đá được ưa chuộng để làm quà sinh nhật theo tháng cho người sinh tháng 3 trong ngày sinh nhật.

Tháng 4: Kim cương

Được mệnh danh là Nữ hoàng trong thế giới trang sức xa xỉ. Biểu tượng của sức mạnh và tình yêu vĩnh cửu. Bởi thế, kim cương luôn là niềm đam mê và kiêu hãnh bất tận của phái đẹp sở hữu nó. Kim cương xa xỉ và quý hiếm là biểu tượng của những quý cô sành điệu và đẳng cấp. Kim cương trở thành món quà tối thượng của tình yêu. Phù hợp để làm quà sinh nhật theo tháng đối với người sinh tháng 4.

Tháng 5: Emerald xanh

Emerald sở hữu màu lục vô song không gì sánh được. Nên Emerald mới được gọi là “Ngọc lục bảo” để nói lên vẻ đẹp riêng biệt của nó. Vì nó có màu xanh lục rất đậm nên người ta xem nó là biểu tượng của mùa xuân, của sự sống hay sự sinh sôi nảy nở. 

Emerald tượng trưng cho hy vọng và tương lai, đổi mới và tăng trưởng. Nó còn được gọi là “Viên đá của tình yêu”. Bởi nó giúp con người mở lòng và nuôi dưỡng trái tim yêu thương.

Tháng 6: Moonstone xanh-trắng

Moonstone hay còn được gọi là đá mặt trăng được tạo nên từ Natri Kali nhôm Silicat. Nó có màu trắng đục như ngọc trai. Đá mặt trăng nổi tiếng với sự óng ánh huyền ảo của nó. Trong tự nhiên, đá có màu đen, hồng, cam, xanh và cầu vồng. Ý nghĩa của đá Moonstone trắng là năng lượng nữ tính, cân bằng và đại diện cho khởi đầu mới. 

Đá mặt trăng xanh thường được gọi là mặt trăng mắt mèo. Có thể thúc đẩy sự tập trung, tầm nhìn bên trong và tinh thần minh mẫn của bạn. Với các đặc tính nữ tính và gợi cảm của đá mặt trăng. Đó là lý do tại sao đá mặt trăng tượng trưng cho người sinh tháng 6.

Tháng 7: Ruby hồng

Đá Ruby hồng có một ý nghĩa lớn trong cuộc sống, là một trong những loại đá quý hoàn hảo. Ruby tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, sự tự do, may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống. Vì vậy, đá Ruby đỏ hồng thường là những món quà tặng cho những người thân yêu trong những dịp quan trọng. Ruby được xem là biểu tượng của tình yêu lãng mạn.

Tháng 8: Peridot xanh lá 

Đá Peridot xanh lá được cho là viên đá may mắn cho những người sinh tháng tám. Tượng trưng cho vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm cùng sự lãng mạn cũng như ngọt ngào của người đeo. Đây sẽ là món quà sinh nhật theo tháng 8 ý nghĩa nhất.

Màu xanh lá của đá peridot với màu xanh tươi mát, biểu tượng cho sức sống và niềm hy vọng. Thể hiện ước mơ về một thế giới xanh tươi, yên bình. Ngoài ra, loại đá này mang ý nghĩa sâu sắc về thời gian. Ở Mỹ, Peridot xanh lá là viên đá quý kỷ niệm cho 16 năm ngày cưới.

Tháng 9: Sapphire xanh đen

Sapphire không chỉ gây ấn tượng với vẻ đẹp độc đáo bên ngoài. Mà còn được cuốn hút bởi màu sắc quý phái của nó. Đá Sapphire xanh đen sở hữu vẻ đẹp vừa bí ẩn, vừa nổi bật hiếm có. 

Đá Sapphire là biểu tượng của niềm vui, hạnh phúc và biểu tượng cho lòng trung thực của người đeo. Vì vậy, loại đá này thường được làm quà sinh nhật theo tháng cho người sinh tháng 9.

Tháng 10: Opal/tourmaline trắng/hồng

Opal hay còn gọi là tourmaline có vẻ đẹp rất kỳ lạ. Bởi khi tia nắng chiếu vào nó có thể tạo ra những dải cầu vồng lấp lánh sắc màu. Là nữ hoàng của các loại đá quý, mỗi viên Opal có một nét đẹp tinh tế khác nhau, rực rỡ và óng ánh sắc màu. Opal là biểu tượng cho hy vọng, hành động tích cực và sự thành đạt. Người La mã tôn kính đá Opal như biểu tượng của sự trung thực và vận may.

Tháng 11: Citrine vàng

Từ xa xưa, Citrine đã được gọi là “Đá mặt trời”. Vì người ta tin nó có khả năng hấp thu và lưu trữ ánh nắng của vầng thái dương. Citrine vàng tượng trưng cho sức mạnh của thái dương. Giúp bạn sưởi ấm, mang lại năng lượng và nâng cao khả năng sáng tạo. Citrine với sắc nắng kiêu hãnh của thần mặt trời. Là biểu tượng của sự thống trị, cho chân lý và sự chính trực của con người.

Tháng 12: Topaz london xanh dương

Topaz xanh dương – biểu tượng của sự êm dịu và hòa bình. Topaz xanh dương mang màu xanh của sự đêm đềm và yên tĩnh. Những viên đá lấp lánh này gợi lên cho ta hình ảnh của gió, bầu trời và nước. Nó có thể giúp ta truyền nguồn năng lượng thư giãn và chống lại sự hỗn loạn của cảm xúc tiêu cực. Topaz xanh dương là viên đá của người sinh tháng 12 và thường được dùng làm quà sinh nhật theo tháng.

Liên hệ ngay với Eunoia để tham khảo quà sinh nhật theo tháng

Được định hướng là thương hiệu trang sức cao cấp, sản phẩm của chúng tôi được chế tác từ những vật liệu tốt nhất và bền bỉ trước thời gian, đó là Vàng và Kim cương tự nhiên, cùng các loại đá quý khác. Với mẫu mã được cân nhắc chọn lọc tốt nhất, Eunoia Fine Jewelry sẽ mang đến cho bạn những gọi ý tốt nhất để chọn lựa quà sinh nhật theo tháng hợp lý nhất.

Eunoia Fine Jewelry luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khách hàng. Mọi thông tin xin liên hệ trực tiếp cửa hàng hoặc tại fanpage.

Địa chỉ cửa hàng: 87/51A Lê Văn Duyệt, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian mở cửa:  10am – 8pm | Mon – Sun

Sdt: 0964 27 12 95

Fanpage: Eunoia Jewelry

 

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest

Related Posts

Shopping Cart
Scroll to Top